Viết bài chuẩn SEO cần đến nội dung chất lượng

Viết bài chuẩn seo cần có nội dung chất lượng, đây chính là chìa khóa để chinh phục công cụ tìm kiếm, nếu bạn biết cách khai thác Adsense, Adword sẽ giúp bạn tối ưu nội dung để đạt hiệu quả cao.

Website có nội dung chất lượng

Nội dung bạn cung cấp có giá trị hay không, có phải là duy nhất và có sự khác biệt, không trùng lặp với bất kì nội dung nào.

Đây chính là những câu hỏi để biết được bạn đang cung cấp nội dung có chất lượng hay không. Đây là điều quan trọng để đưa nội dung, từ khóa của bạn lên top trên các công cụ tìm kiếm.

Viết bài chuẩn SEO cần đến nội dung chất lượng

Tìm hiểu về nội dung, từ khóa

Seo quan trọng nhất là việc tạo nội dung và nghiên cứu từ khóa. Có nhiều việc để cho bạn tìm hiểu, khám phá những cách thức mà người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn.

Bạn muốn tạo nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa, những từ mà khách hàng hay tìm kiếm, chính vì vậy bạn cần phải có nội dung chất lượng để đạt được kết quả cao khi tìm kiếm.

Khi viết về một trang website nào đó bạn cần phải dùng những thuật ngữ để mô tả về trang web đó. Một công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không xếp hạng cao về từ khóa khi mọi người lại tìm kiếm từ khóa đó với một cái tên khác. Nội dung của bạn cần viết cho người đọc dễ hiểu, dễ sử dụng khi tìm kiếm.

Nội dung khi sử dụng từ khóa

Khi nghiên cứu từ khóa, từ khóa có liên quan đến nội dung hay không? Nếu bạn đã tạo một nội dung chất lượng trước khi nghiên cứu, bạn nên xem lại nội dung và viết lại nội dung chuẩn SEO giúp thân thiện với công cụ tìm kiếm, nhưng bạn cần chú ý khi đặt từ khóa đó vào bài viết để câu văn trở nên suôn sẻ không bị vấp khiến người đọc cảm thấy khó chịu.

Nếu bạn muốn khách hàng biết đến trang website bằng cách tìm kiếm thông qua những từ khóa cụ thể, những từ khóa được đặt trong bài một cách hợp lý làm nổi bật được những từ khóa chính với khách hàng và công cụ tìm kiếm.

Mỗi từ khóa cần lặp đi lặp lại bao nhiêu lần trong bài là đủ? Bạn sẽ nhận được câu trả lời là mỗi từ khóa được lặp đi lặp lại trong bài khoảng 3-5 lần, tìm ra mật độ từ khóa khoảng 2-4 % trong bài, từ khóa được phân bổ đều trong bài, đầu giữa, cuối, để đạt được kết quả cao nhất khi seo từ khóa.

Biết cách phân bổ đều, không nhồi nhét quá nhiều từ khóa đây sẽ được cho là hình thức spam từ khóa làm ảnh hưởng đến quá trình seo của bạn. Nếu bạn muốn những từ khóa của mình xuất hiện trên công cụ tìm kiếm,bạn cần nghiên cứu những từ khóa có liên quan đến website của bạn. Và sử dụng chúng một cách tự nhiên trên trang.

Viết bài chuẩn SEO cần đến nội dung chất lượng

Luôn làm mới nội dung

Trên các công cụ tìm kiếm luôn yêu thích những nội dung mới và thường xuyên, thông thường trang web phải cập nhập nội dung ít nhất 1 bài trong tuần, điều này quan trọng khi tìm kiếm các nội dung trên website của bạn có khác so với nội dung được cập nhập lần trước hay không, để xếp vào tiêu chí đánh giá mức độ tần suất làm mới nội dung trang web, nếu bạn thường xuyên cập nhập thông tin thì công cụ tìm kiếm sẽ ghé thăm nội dung và được index nhiều hơn để xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Vì vậy bạn cần phải cập nhập trang web của mình, mỗi ngày một ý tưởng để trang web được xếp hạng cao, lên top nhanh hơn. Bạn cũng không cần thêm các trang mới liên tục, chỉ vì lợi ích của việc có các trang mới, sẽ tăng độ mới cho trang website điều đó mang lại chất lượng và giá trị thực cho người tiêu dùng.

Nếu bạn có ý tưởng cho những nội dung mới, sẽ giúp từ khóa có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Các trang web lợi dụng những điều mới lạ để đưa ra những nội dung mới phù hợp với các ngành nghề, lĩnh vực trang web mà họ đang cung cấp nội dung.