Chia sẻ kinh nghiệm seo từ khóa cho website

Có khi nào bạn gặp phải trường hợp SEO từ khóa cho một website có quá ít sản phẩm không? Có khi nào bạn seo cho website mà không có quá nhiều bài viết không? Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm làm seo để các bạn tham khảo nhé.

Hãy làm mọi thứ cho website của bạn

Đơn giản bạn chỉ cần kiểm tra Google webmaster xem có sảy ra bất kì lỗi gì không, tiếp theo chuyển sang tab HTML để xem có thẻ tựa đề và mô tả nào trùng lặp không, nếu có hãy tìm biện pháp khắc phục nhanh chóng.

Bạn kiểm tra trên website xem có lỗi nào chưa được sửa không ? Sau đó kiểm tra trên công cụ tìm kiếm google.

Khi xem danh sách từ khóa, các từ khóa đã được phân bổ chưa, chỉnh lại vào nhóm các từ khóa chính, và kiểm tra xem những từ khóa phụ, và chọn ra bài nổi bật nhất để viết content.

Chia sẻ kinh nghiệm seo từ khóa cho website

Triển khai những bài ngắn thành bài có nội dung dài

Chỉnh sửa lại nội dung là công việc tốn nhiều thời gian nhất, đối với những bài ngắn hãy thêm nội dung để kéo dài chúng ra, hoặc thêm quan điểm, cập nhập những thông tin mới nhất về sản phẩm để có được một bài viết chất lượng nhất.

Điều quan trọng nhất trong SEO là cần có hình ảnh và hình ảnh đó được tối ưu, ảnh có kích thước phù hợp, nếu là ảnh tự chế thì càng tốt.

Nếu bạn có khả năng cho video trong bài cũng là một cách làm tốt, đây là cách giúp cho bài viết trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Không cần viết quá nhiều bài

Theo kinh nghiệm seo của các chuyên gia cho biết khi website nhỏ, thì bạn cũng chấp nhận nó: Nếu mỗi ngày bạn viết một bài, Google sẽ thêm thông tin từ khóa của bạn lên, khi không viết bài nữa thì từ khóa đó sẽ tụt, điều này khiến bạn trở nên thất vọng nhưng không hiểu rõ nguyên nhân, thay vào đó bạn sẽ viết 1 tuần 1 bài, đủ để google thấy được đây không phải là website lớn.

Khi bạn viết nhiều bài cho một chủ để, bạn thấy rằng các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần, đây là điều mà google đánh giá thấp, không nhận biết được bài nào là từ khóa, bài nào cho lên. Vì thế từ khóa mãi không lên được.

Tối ưu Internal link

Bạn có thể nghĩ được website của mình cần có bao nhiêu bài viết cho đủ, làm thế nào để bài viết có Internal link, có điều bạn cần biết là Internal link chính là backlink, có như vậy bạn mới biết quý trọng nó.

Internal link cũng có thể thay thế được backlink trong một số trường hợp, hãy tối ưu nó để được index vào website và biết được từ khóa nào với bài viết nào là chính xác.

Chia sẻ kinh nghiệm seo từ khóa cho website

Chú ý đến backlink chất lượng

Như bạn đã biết hiện nay có rất nhiều website đẹp nhưng bên trong lại rỗng tuếch, kiểm tra alexa trên website, hay những lỗi html trong seo, tuy có ít bài viết nhung website vẫn lên top, lý do vì có backlink chất lượng, tuy là một website nhỏ nhưng cơ hội lên top là rất cao, chỉ cần một vài từ khóa nào đó nhưng chuẩn không cần phải dài dòng mất nhiều thời gian.

Backlink không cần nhiều nhưng với lượng backlink chất lượng sẽ giúp từ khóa vẫn lên top, nhưng bạn cũng không nên dồn hết vào backlink nhiều khi cũng không mang lại hiệu quả cao, nhất là trên diễn đàn vì sẽ rất dễ bị xóa, hãy tạo những blog để backlink được tồn tại mãi mãi mà chúng ta lại kiểm soát được.

Trong khoảng một thời gian ngắn từ khóa dần dần tăng lên, vì backlink chất lượng lại có ít nên nó lên từ từ, nếu có thời gian bạn hãy làm cho từ khóa trên trang vệ tinh nó lên, nếu vệ tinh lên thì nó kéo theo trang chính cũng lên. Vì vậy khi SEO các bạn cần chú ý những điều này.